Thứ Hai, 14 tháng 12, 2009

Gạo ngon (gao ngon, gaongon)


Thế nào gọi là gạo ngon?

Một loại gạo được coi là gạo ngon khi đáp ứng được những yêu cầu sau:
Thứ nhất đó phải là loại gạo không được nhiễm hóa chất bảo quản, bảo vệ thực phẩm nằm ngoài danh mục quy định của bộ y tế. Gạo không bị nấm mốc, là gạo đặc sản nguyên chất không bị pha trộn, hạt đều nhau, có thể cầm lên tay để xem. Gạo ngon thường được cấp chứng chỉ nguồn gốc, an toàn thực phẩm. Gạo phải đảm bảo độ thuần chủng (không lai tạp), giữ được hương vị riêng của từng chủng loại sản phẩm. Gạo phải được bảo quản đúng kỹ thuật, được bao gói cẩn thận ghi rõ ràng ngày tháng, và nơi sản xuất. Quá trình sản xuất gạo phải được quản lý theo quy trình quốc tế, từ khâu nghiên cứu giống, trồng, chăm sóc, thu hoạch và xử lý sau thu hoạch, cho đến khi thành cơm ăn.

Gạo ngon hiện được bán ở đâu? gạo được bán ở các cửa hàng, siêu thị của Fivimart, Coop Mart, Metro..

Có gì khác giữa gạo ngon và gạo sạch? gạo ngon thường có thương hiệu, đặc trưng, hương vị riêng, gạo sạch là gạo được quản lý quá trình từ giống đến xử lý sau thu hoạch đảm bảo hợp vệ sinh.

Giá gạo ngon có những loại nào? giá gạo ngon đa dạng nhiều loại như: gạo nàng thơm chợ đào, gạo tám hải hậu, gạo đặc sản điện biên...

Các nấu gạo ngon như thế nào? tùy từng loại sản phẩm, sẽ có cách hướng dẫn và tỉ lệ nước trên từng bao gói gạo nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét